--

ಕೊರೋನ ಲಸಿಕೆ ಸರಕಾರಕ್ಕೆ ಅಸಂಖ್ಯಾತ ಸವಾಲುಗಳು

ಲಸಿಕೆ ಉತ್ಪಾದನಾ ಸವಾಲು

ಯಾವುದೇ ಲಸಿಕೆ ಒಂದು ಸಲ ಪಡೆದುಕೊಂಡರೆ ಸಾಕಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಕೊರೋನ ಲಸಿಕೆಯು ಎರಡು ಸಲ ಕೊಡಬೇಕಾದರೆ ದೇಶದ ಸುಮಾರು 138 ಕೋಟಿ ಜನರಿಗೆ 276 ಕೋಟಿ ಲಸಿಕೆಗಳು ಬೇಕಾಗುತ್ತವೆ. ಇದು ದೊಡ್ಡ ಸವಾಲು. ಈ ಕೆಲಸವು ಹಲವಾರು ವರ್ಷಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಒಂದೇ ದಿನದಲ್ಲಿ 50 ಮಿಲಿಯನ್ ಲಸಿಕೆಗಳನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸಿದರೆ, 280 ಮಿಲಿಯನ್ ಡೋಸ್‌ಗಳನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸಲು ಸುಮಾರು 600 ದಿನಗಳು ಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಲಸಿಕೆ ತಯಾರಿಸಲು ಕಚ್ಚಾ ವಸ್ತುಗಳ ಅಗತ್ಯ ಕೂಡಾ ಇದೆ. ಲಸಿಕೆಗಾಗಿ ಭಾರತಕ್ಕೆ ಕನಿಷ್ಠ 275 ಕೋಟಿ ಬಾಟಲುಗಳು ಮತ್ತು 275 ಕೋಟಿ ಸಿರಿಂಜಿನ ಅಗತ್ಯವಿದೆ.

ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ 40 ದಶಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಕೊರೋನ ಪ್ರಕರಣಗಳಿವೆ. ಕೊರೋನದಿಂದ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 11 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ಜನರು ಸಾವನ್ನಪ್ಪಿದ್ದಾರೆ. ಭಾರತದ ಕೊರೋನದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಈಗ ನಿಯಂತ್ರಣದಲ್ಲಿದೆ. ಆದರೆ ಆತಂಕಕಾರಿಯಾಗಿದೆ. ದೇಶದಲ್ಲಿ ಈವರೆಗೆ 1,15,000ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಾವುಗಳು ಸಂಭವಿಸಿವೆ. ದೇಶದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿದಿನ 60,000ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಕೊರೋನ ಪ್ರಕರಣಗಳು ವರದಿಯಾಗುತ್ತಿವೆ.

ಕೊರೋನದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರ ಆರೋಗ್ಯ ಸಚಿವ ಹರ್ಷವರ್ಧನ್ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಹೊಸ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಮೂರು ಲಸಿಕೆಗಳು ಸುದ್ದಿಯಲ್ಲಿವೆ. 2 ಲಸಿಕೆಗಳು ಎರಡನೇ ಹಂತದಲ್ಲಿವೆ ಮತ್ತು ಒಂದು ಲಸಿಕೆ ಮೂರನೇ ಹಂತದಲ್ಲಿದೆ.

ಕೊರೋನ ಲಸಿಕೆ ಭಾರತದಂತಹ ದೊಡ್ಡ ದೇಶಕ್ಕೆ ಅನೇಕ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಒಡ್ಡುತ್ತದೆ. ಲಸಿಕೆಗಳ ಉತ್ಪಾದನೆ, ಸಂಗ್ರಹಣೆ, ವಿತರಣೆ ಮತ್ತು ಸುಮಾರು 138 ಕೋಟಿ ಭಾರತೀಯರಿಗೆ ವ್ಯಾಕ್ಸಿನೇಷನ್ ಸವಾಲಿನ ಕೆಲಸವಾಗಿದೆ. ಜುಲೈ 2021ರ ವೇಳೆಗೆ 20 ರಿಂದ 25 ಕೋಟಿ ಜನರಿಗೆ ಕೊರೋನ ವೈರಸ್ ಲಸಿಕೆ ಸಿಗಲಿದೆ ಎಂದು ಕೇಂದ್ರ ಆರೋಗ್ಯ ಸಚಿವ ಹರ್ಷವರ್ಧನ್ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ 2 ಸಲ ನೀಡಿದಾಗ ಮಾತ್ರ ಲಸಿಕೆ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿದೆ. ಹೀಗಾಗಿ ಸುಮಾರು 138 ಕೋಟಿ ಜನರಿಗೆ 276 ಕೋಟಿ ಲಸಿಕೆಗಳು ಬೇಕಾಗಬಹುದು.

 ಯಶಸ್ಸಿನ ಸವಾಲು

ಲಸಿಕೆ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ತಯಾರಿಸುವುದು ದೇಶ ಎದುರಿಸುತ್ತಿರುವ ಮೊದಲ ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಸವಾಲಾಗಿದೆ. ಕೊರೋನ ವೈರಸ್‌ಗೆ ಪ್ರಪಂಚದಲ್ಲಿ 150ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಯೋಜನೆಗಳಿವೆ. ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಮೂರು ಲಸಿಕೆಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ತಯಾರಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.

ಎಲ್ಲಾ ಲಸಿಕೆ ಪ್ರಯೋಗಗಳು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬುದನ್ನು ನಾವು ಮರೆಯಬಾರದು, ಅದು ಕಷ್ಟ. ಲಸಿಕೆ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ವೈಫಲ್ಯಗಳು ಸಂಭವಿಸುತ್ತವೆ. ಲಸಿಕೆ ತಯಾರಿಕೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುವ ಮೊದಲು ಪ್ರಾಣಿಗಳ ಮೇಲೆ ಪೂರ್ವ-ಕ್ಲಿನಿಕಲ್ ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಯಶಸ್ಸಿನ ನಂತರ, ಮಾನವರ ಮೇಲೆ ಪ್ರಯೋಗ ನಡೆಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಮೂರು ಹಂತಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಮೊದಲ ಹಂತದಲ್ಲಿ, ಕನಿಷ್ಠ 20 ಜನರ ಮೇಲೆ ಲಸಿಕೆ ಪರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಎರಡನೇ ಹಂತದಲ್ಲಿ, ಲಸಿಕೆಯನ್ನು 100ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಜನರಿಗೆ ಪರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಮೂರನೇ ಮತ್ತು ಅಂತಿಮ ಹಂತದಲ್ಲಿ, 10,000ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಜನರ ಮೇಲೆ ಕ್ಲಿನಿಕಲ್ ಪ್ರಯೋಗಗಳನ್ನು ನಡೆಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಲಸಿಕೆ ಪರೀಕ್ಷೆಯು ಎಲ್ಲಾ ಮೂರು ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಲಿದೆ ಎಂಬ ಖಾತರಿಯಿಲ್ಲ. ಕ್ಲಿನಿಕಲ್ ಪ್ರಯೋಗದ ಎಲ್ಲಾ ಮೂರು ಹಂತಗಳನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಪೂರೈಸಿದ ನಂತರ ಲಸಿಕೆ ತಯಾರಿಕೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ. ಎಲ್ಲವೂ ಯೋಜನೆಯ ಪ್ರಕಾರ ನಡೆದರೆ, ಮಾರ್ಚ್ 2021ರೊಳಗೆ ಲಸಿಕೆ ಬರಬಹುದು.

ದೇಶದಲ್ಲಿ ಕೊರೋನಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಮೂರು ಲಸಿಕೆಗಳ ಕೆಲಸ ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ. ಮೊದಲನೆಯದು ಕೋವಾಕ್ಸಿನ್, ಇದನ್ನು ಭಾರತೀಯ ವೈದ್ಯಕೀಯ ಸಂಶೋಧನಾ ಮಂಡಳಿ (ಐಸಿಎಂಆರ್) ಮತ್ತು ಭಾರತ್ ಬಯೋಟೆಕ್ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುತ್ತಿವೆ. ಎರಡನೇ ಲಸಿಕೆ ಝೈಕೋವ್-ಡಿ, ಇದನ್ನು ಝೈಡಸ್ ಕ್ಯಾಡಿಲಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುತ್ತಿದೆೆ. ಮೂರನೆಯ ಲಸಿಕೆ, ಕೋವಿಶೀಲ್ಡ್ ಅನ್ನು ಆಕ್ಸ್‌ಫರ್ಡ್ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾನಿಲಯ ಮತ್ತು ಆಸ್ಟ್ರೆಜೆನೆಕಾ ಎಂಬ ಔಷಧೀಯ ಕಂಪೆನಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದೆ. ರಶ್ಯದ ಲಸಿಕೆ ಸ್ಪುಟ್ನಿಕ್-ವಿ ಭಾರತದಲ್ಲಿಯೂ ಪರೀಕ್ಷಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.

ರಶ್ಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ ಸ್ಪುಟ್ನಿಕ್-ವಿ ಲಸಿಕೆ ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಭಾರತ ತೊಡಗಿಕೊಂಡಿದೆ. ಆರ್‌ಡಿಐಎಫ್ ಮತ್ತು ಡಾ. ರೆಡ್ಡಿ ಸ್ಪುಟ್ನಿಕ್-ವಿ ಪರೀಕ್ಷೆ ಮತ್ತು ವಿತರಣೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಒಪ್ಪಂದಕ್ಕೆ ಸಹಿ ಹಾಕಿದ್ದಾರೆ. ಒಪ್ಪಂದದ ಪ್ರಕಾರ, ಭಾರತವು ಸ್ಪುಟ್ನಿಕ್-ವಿ 100 ಮಿಲಿಯನ್ ಲಸಿಕೆಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲಿದೆಯಂತೆ.

 ಖರೀದಿ ಸವಾಲು

ಲಸಿಕೆ ಉತ್ಪಾದನೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆಯು ಒಂದು ಸವಾಲಾಗಿದೆ. ಫ್ರಿಜ್ ಮತ್ತು ಗಾಜಿನ ಬಾಟಲುಗಳು ಬೇಕಾಗುತ್ತವೆ. ಲಸಿಕೆಗಳನ್ನು ಸೂಕ್ತ ತಾಪಮಾನದಲ್ಲಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸಬೇಕು. ಅಂತಹ ಶೇಖರಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿ ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ನಗರಗಳಲ್ಲಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಇದು ಸಾವಿರಾರು ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು.

 ವ್ಯಾಕ್ಸಿನೇಷನ್ ಸವಾಲು

 ಲಸಿಗೆ ಕೊಡಲು 50,000 ಆರೋಗ್ಯ ಕಾರ್ಯಕರ್ತರು ಬೇಕಾಗುತ್ತಾರೆ. ವ್ಯಾಕ್ಸಿನೇಷನ್‌ಗಾಗಿ ಸರಕಾರವು ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಮುಖ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳ ಜೊತೆ ಒಪ್ಪಂದ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ದಿನಕ್ಕೆ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಜನರಿಗೆ ಲಸಿಕೆ ಹಾಕುವುದು ಸಹ ಸವಾಲಿನ ಕೆಲಸ. ಕೆಲವು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಅಥವಾ ಸಮುದಾಯಗಳು ಲಸಿಕೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲು ನಿರಾಕರಿಸಬಹುದು. ಅಂತಹ ಜನರೊಂದಿಗೆ ಹೇಗೆ ವ್ಯವಹರಿಸಬೇಕು ಎಂಬುದು ಸರಕಾರದ ಮುಂದಿರುವ ಸವಾಲು. ರಾಜ್ಯ ಸರಕಾರಗಳೊಂದಿಗೆ ಒಗ್ಗಟ್ಟಿನ ಸವಾಲು

ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ವಿತರಣೆ, ಸಂಗ್ರಹಣೆ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಕ್ಸಿನೇಷನ್ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಲು, ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರಕ್ಕೆ ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯ ಸರಕಾರಗಳೊಂದಿಗೆ ಉತ್ತಮ ಸಮನ್ವಯದ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ದೇಶದಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ರಾಜ್ಯಗಳಿವೆ. ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರವನ್ನು ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಯೋಜಿಸುವುದು ಕಷ್ಟದ ಕೆಲಸ.

 ಆದ್ಯತೆಯ ಸವಾಲು

ಯಾವ ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಯಾವ ನಗರಕ್ಕೆ ಲಸಿಕೆ ಹಾಕಬೇಕೆಂದು ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರ ಮೊದಲು ನಿರ್ಧರಿಸಬೇಕು.

ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರವು ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳಿಂದ ಆದ್ಯತೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪಟ್ಟಿಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದೆ. ಇದನ್ನು ಮೊದಲ ವ್ಯಾಕ್ಸಿನೇಷನ್ ಮೂಲಕ ಜನರು ಅಥವಾ ಸಮುದಾಯಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ದೇಶದಲ್ಲಿ ಉದ್ವಿಗ್ನತೆ ಅಥವಾ ಲಸಿಕೆ ರಾಜಕೀಯ ಕೂಡ ನಡೆಯಬಹುದು. ಇದಕ್ಕೆ ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರ ಸಿದ್ಧವಾಗಿರಬೇಕು.

 ಮಾನಿಟರಿಂಗ್ ಸಿಸ್ಟಮ್

 ಲಕ್ಷಾಂತರ ಘಟಕಗಳ ಲಸಿಕೆಗಳ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರಕ್ಕೆ ದೊಡ್ಡ ಸವಾಲಾಗಿದೆ. ಸರಕಾರವು ಮೂಲಸೌಕರ್ಯವನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಬಲಪಡಿಸಬೇಕು. ವ್ಯಾಕ್ಸಿನೇಷನ್ ವೆಚ್ಚಗಳು

ದೇಶದ ಇಷ್ಟು ದೊಡ್ಡ ಜನಸಂಖ್ಯೆಗೆ ವ್ಯಾಕ್ಸಿನೇಷನ್‌ಗಾಗಿ 1 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂ. ವರೆಗೆ ವೆಚ್ಚವಾಗಬಹುದು. ವ್ಯಾಕ್ಸಿನೇಷನ್‌ಗಾಗಿ ಇಷ್ಟು ಹಣವನ್ನು ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಾಡುವುದು ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರಕ್ಕೆ ದೊಡ್ಡ ಸವಾಲಾಗಿದೆ.

ಒಬ್ಬ ಸೋಂಕಿತ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಅನೇಕ ಜನರ ಜೀವನದ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಬಹುದು. ಆದ್ದರಿಂದ ಸರಕಾರ ವ್ಯಾಕ್ಸಿನೇಷನ್ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಬೇಕು. ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರವು ಕೊರೋನದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಕರಣಗಳು ಬರುತ್ತಿರುವ ರಾಜ್ಯಗಳಿಗೆ ಮೊದಲು ಲಸಿಕೆ ವಿತರಿಸಬೇಕು.

ಕೊರೋನ ಲಸಿಕೆಯ ಪರಿಣಾಮವು ಜೀವನದುದ್ದಕ್ಕೂ ಇರಬಹುದು. ಕೊರೋನ ಲಸಿಕೆಯ ಪ್ರಯೋಗ ಮತ್ತು ಫಲಿತಾಂಶದ ಬಗ್ಗೆ ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರ ಮತ್ತು ಪ್ರಮಾಣಿತ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ತೃಪ್ತಿ ಹೊಂದಿದಾಗ ಮಾತ್ರ ಲಸಿಕೆ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬೇಕು. ಸರಕಾರ ಸರಿಯಾದ ಶೇಖರಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಾಡಬೇಕು. ಆರೋಗ್ಯ ಕಾರ್ಯಕರ್ತರಿಗೆ ಸರಿಯಾದ ತರಬೇತಿ ಇರಬೇಕು. ದೇಶಾದ್ಯಂತದ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಮುಖ ಖಾಸಗಿ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಒಪ್ಪಂದ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ ಸರಕಾರವು ಲಸಿಕೆ ಉತ್ಪಾದನೆ ಚುರುಕುಗೊಳಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.

 ಆರೋಗ್ಯ ಕಾರ್ಯಕರ್ತರು, ಸೇನೆ ಮತ್ತು ಅರೆಸೈನಿಕ ಸಿಬ್ಬಂದಿ, ಪೊಲೀಸ್, ಚಾಲಕರು, ಸ್ವೀಪರ್‌ಗಳು, ಶಿಕ್ಷಕರು, 55 ವರ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಮೇಲ್ಪಟ್ಟ ಜನರು ಮತ್ತು 3 ವರ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ವಯಸ್ಸಿನ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಮೊದಲು ದೇಶದಲ್ಲಿ ಲಸಿಕೆ ಹಾಕಿಸಬೇಕು. ಅವರು ಜುಲೈ 2021ರೊಳಗೆ ಮೊದಲ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಲಸಿಕೆ ಪಡೆಯಬೇಕು. ಕೊರೋನದಿಂದ ಹೆಚ್ಚು ಕಂಗೆಟ್ಟಿರುವ ಮುಂಬೈನಿಂದ ಲಸಿಕೆ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬೇಕು. ಎಲ್ಲಾ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಕೊರೋನದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಮತ್ತು ಪಕ್ಷ ರಾಜಕಾರಣ ಮರೆತು ಕೇಂದ್ರ ಸರಕಾರಕ್ಕೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.

 

‘ವಾರ್ತಾ ಭಾರತಿ’ ನಿಮಗೆ ಆಪ್ತವೇ ? ಇದರ ಸುದ್ದಿಗಳು ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳು ಎಲ್ಲರಿಗೆ ಉಚಿತವಾಗಿ ತಲುಪುತ್ತಿರಬೇಕೇ? 

ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಇಲ್ಲಿ  ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ

The views expressed in comments published on www.varthabharati.in are those of the comment writers alone. They do not represent the views or opinions of varthabharati.in or its staff, nor do they represent the views or opinions of  Vartha Bharati Group, or any entity of, or affiliated with, Vartha Bharati Group. varthabharati.in reserves the right to take any or all comments down at any time.
 

Refrain from posting comments that are obscene, defamatory or inflammatory, and do not indulge in personal attacks, name calling or inciting hatred against any community. It is obligatory on www.varthabharati.in to provide the IP address and other details of senders of such comments, to the authority concerned upon request. 

Help us delete comments that do not follow these guidelines by informing us (vbwebdesk@gmail.com). Let's work together to keep the conversation civil. 

www.varthabharati.in ನ ಕಮೆಂಟ್ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟವಾಗುವ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು ಆ ಕಮೆಂಟ್ ಬರೆದವರ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯ ಮಾತ್ರ. ಅವು  www.varthabharati.in ನ ಅಥವಾ ಅದರ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯ, ಅಥವಾ 'ವಾರ್ತಾ ಭಾರತಿ' ಬಳಗಕ್ಕೆ ಸೇರಿದ ಯಾರದ್ದೇ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳಲ್ಲ. ಈ ಕಮೆಂಟ್ ಗಳನ್ನು ಯಾವುದೇ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ತೆಗೆದುಹಾಕುವ ಹಕ್ಕನ್ನು  ' ವಾರ್ತಾ ಭಾರತಿ' ಕಾದಿರಿಸಿದೆ. 

ಅಶ್ಲೀಲ, ಮಾನಹಾನಿಕರ ಅಥವಾ ಪ್ರಚೋದನಕಾರಿ ಕಮೆಂಟ್ ಗಳನ್ನು ಹಾಗು ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿ, ಸಂಸ್ಥೆ , ಸಮುದಾಯಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಹಿಂಸೆ ಪ್ರಚೋದಿಸುವಂತಹ ಕಮೆಂಟ್ ಗಳನ್ನು ಹಾಕಬೇಡಿ. ಅಂತಹ ಕಮೆಂಟ್ ಹಾಕಿದವರ ಐಪಿ ಅಡ್ರೆಸ್ ಹಾಗು ಇತರ ವಿವರಗಳನ್ನು ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಕೇಳಿದಾಗ  ನೀಡುವುದು 'ವಾರ್ತಾ ಭಾರತಿ' ಗೆ ಕಡ್ದಾ ಯವಾಗಿರುತ್ತದೆ.  ಆ ರೀತಿಯ ಯಾವುದೇ ಕಮೆಂಟ್ ಗಳು ಕಂಡು ಬಂದಲ್ಲಿ ಕೂಡಲೇ ನಮಗೆ ತಿಳಿಸಿ (vbwebdesk@gmail.com) ಅದನ್ನು ತೆಗೆದು ಹಾಕಲು ನೇರವಾಗಿ. ಆರೋಗ್ಯಕರ ಚರ್ಚೆಗೆ ಸಹಕರಿಸಿ.

Back to Top