Vartha Bharati
Vartha Bharati
  • ಸುದ್ದಿಗಳು 
    • ರಾಜ್ಯ
    • ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ
    • ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ
    • ಗಲ್ಫ್
    • ಟ್ರೆಂಡಿಂಗ್
    • ಕಾಸರಗೋಡು
    • ಬ್ರೇಕಿಂಗ್
    • ಕ್ರೀಡೆ
    • ಸಿನಿಮಾ
  • ಜಿಲ್ಲೆಗಳು 
    • ದಕ್ಷಿಣಕನ್ನಡ
    • ಉಡುಪಿ
    • ಶಿವಮೊಗ್ಗ
    • ಕೊಡಗು
    • ಯಾದಗಿರಿ
    • ದಾವಣಗೆರೆ
    • ವಿಜಯನಗರ
    • ಚಿತ್ರದುರ್ಗ
    • ಉತ್ತರಕನ್ನಡ
    • ಚಿಕ್ಕಮಗಳೂರು
    • ತುಮಕೂರು
    • ಹಾಸನ
    • ಮೈಸೂರು
    • ಚಾಮರಾಜನಗರ
    • ಬೀದರ್‌
    • ಕಲಬುರಗಿ
    • ರಾಯಚೂರು
    • ವಿಜಯಪುರ
    • ಬಾಗಲಕೋಟೆ
    • ಕೊಪ್ಪಳ
    • ಬಳ್ಳಾರಿ
    • ಗದಗ
    • ಧಾರವಾಡ‌
    • ಬೆಳಗಾವಿ
    • ಹಾವೇರಿ
    • ಮಂಡ್ಯ
    • ರಾಮನಗರ
    • ಬೆಂಗಳೂರು ನಗರ
    • ಕೋಲಾರ
    • ಬೆಂಗಳೂರು ಗ್ರಾಮಾಂತರ
    • ಚಿಕ್ಕ ಬಳ್ಳಾಪುರ
  • ವಿಶೇಷ 
    • ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ - ಓದುಗರ ಅಭಿಪ್ರಾಯ
    • ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ 22ನೇ ವಾರ್ಷಿಕ ವಿಶೇಷಾಂಕ
    • ಆರೋಗ್ಯ
    • ಇ-ಜಗತ್ತು
    • ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ
    • ಜೀವನಶೈಲಿ
    • ಆಹಾರ
    • ಝಲಕ್
    • ಬುಡಬುಡಿಕೆ
    • ಓ ಮೆಣಸೇ
    • ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ 21ನೇ ವಾರ್ಷಿಕ ವಿಶೇಷಾಂಕ
    • ಕೃತಿ ಪರಿಚಯ
    • ಮಾಹಿತಿ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ
  • ವಿಚಾರ 
    • ಸಂಪಾದಕೀಯ
    • ಅಂಕಣಗಳು
      • ಬಹುವಚನ
      • ಮನೋ ಚರಿತ್ರ
      • ಮುಂಬೈ ಸ್ವಗತ
      • ವಾರ್ತಾ ಭಾರತಿ ಅವಲೋಕನ
      • ಜನಚರಿತೆ
      • ಈ ಹೊತ್ತಿನ ಹೊತ್ತಿಗೆ
      • ವಿಡಂಬನೆ
      • ಜನ ಜನಿತ
      • ಮನೋ ಭೂಮಿಕೆ
      • ರಂಗ ಪ್ರಸಂಗ
      • ಯುದ್ಧ
      • ಪಿಟ್ಕಾಯಣ
      • ವಚನ ಬೆಳಕು
      • ಆನ್ ರೆಕಾರ್ಡ್
      • ಗಾಳಿ ಬೆಳಕು
      • ಸಂವಿಧಾನಕ್ಕೆ 70
      • ಜವಾರಿ ಮಾತು
      • ಚರ್ಚಾರ್ಹ
      • ಜನಮನ
      • ರಂಗದೊಳಗಿಂದ
      • ಭೀಮ ಚಿಂತನೆ
      • ನೀಲಿ ಬಾವುಟ
      • ರಂಗಾಂತರಂಗ
      • ತಿಳಿ ವಿಜ್ಞಾನ
      • ತಾರಸಿ ನೋಟ
      • ತುಂಬಿ ತಂದ ಗಂಧ
      • ಫೆಲೆಸ್ತೀನ್ ‌ನಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವುದೇನು?
      • ಭಿನ್ನ ರುಚಿ
      • ಛೂ ಬಾಣ
      • ಸ್ವರ ಸನ್ನಿಧಿ
      • ಕಾಲಂ 9
      • ಕಾಲಮಾನ
      • ಚಿತ್ರ ವಿಮರ್ಶೆ
      • ದಿಲ್ಲಿ ದರ್ಬಾರ್
      • ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಚಿಂತನೆ
      • ಕಮೆಂಟರಿ
      • magazine
      • ನನ್ನೂರು ನನ್ನ ಜನ
      • ಕಾಡಂಕಲ್ಲ್ ಮನೆ
      • ಅನುಗಾಲ
      • ನೇಸರ ನೋಡು
      • ಮರು ಮಾತು
      • ಮಾತು ಮೌನದ ಮುಂದೆ
      • ಒರೆಗಲ್ಲು
      • ಮುಂಬೈ ಮಾತು
      • ಪ್ರಚಲಿತ
    • ಲೇಖನಗಳು
    • ವಿಶೇಷ-ವರದಿಗಳು
    • ನಿಮ್ಮ ಅಂಕಣ
  • ಟ್ರೆಂಡಿಂಗ್
  • ಕ್ರೀಡೆ
  • ವೀಡಿಯೋ
  • ಸೋಷಿಯಲ್ ಮೀಡಿಯಾ
  • ಇ-ಪೇಪರ್
  • ENGLISH
images
  • ಸುದ್ದಿಗಳು
    • ರಾಜ್ಯ
    • ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ
    • ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ
    • ಗಲ್ಫ್
    • ಟ್ರೆಂಡಿಂಗ್
    • ಕಾಸರಗೋಡು
    • ಬ್ರೇಕಿಂಗ್
    • ಕ್ರೀಡೆ
    • ಸಿನಿಮಾ
  • ಜಿಲ್ಲೆಗಳು
    • ದಕ್ಷಿಣಕನ್ನಡ
    • ಉಡುಪಿ
    • ಮೈಸೂರು
    • ಶಿವಮೊಗ್ಗ
    • ಕೊಡಗು
    • ದಾವಣಗೆರೆ
    • ವಿಜಯನಗರ
    • ಚಿತ್ರದುರ್ಗ
    • ಉತ್ತರಕನ್ನಡ
    • ಚಿಕ್ಕಮಗಳೂರು
    • ತುಮಕೂರು
    • ಹಾಸನ
    • ಚಾಮರಾಜನಗರ
    • ಬೀದರ್‌
    • ಕಲಬುರಗಿ
    • ಯಾದಗಿರಿ
    • ರಾಯಚೂರು
    • ವಿಜಯಪುರ
    • ಬಾಗಲಕೋಟೆ
    • ಕೊಪ್ಪಳ
    • ಬಳ್ಳಾರಿ
    • ಗದಗ
    • ಧಾರವಾಡ
    • ಬೆಳಗಾವಿ
    • ಹಾವೇರಿ
    • ಮಂಡ್ಯ
    • ರಾಮನಗರ
    • ಬೆಂಗಳೂರು ನಗರ
    • ಕೋಲಾರ
    • ಬೆಂಗಳೂರು ಗ್ರಾಮಾಂತರ
    • ಚಿಕ್ಕ ಬಳ್ಳಾಪುರ
  • ವಿಶೇಷ
    • ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ 22ನೇ ವಾರ್ಷಿಕ ವಿಶೇಷಾಂಕ
    • ಆರೋಗ್ಯ
    • ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ
    • ಜೀವನಶೈಲಿ
    • ಆಹಾರ
    • ಝಲಕ್
    • ಬುಡಬುಡಿಕೆ
    • ಓ ಮೆಣಸೇ
    • ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ 21ನೇ ವಾರ್ಷಿಕ ವಿಶೇಷಾಂಕ
    • ಕೃತಿ ಪರಿಚಯ
    • ಮಾಹಿತಿ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ
  • ವಿಚಾರ
    • ಸಂಪಾದಕೀಯ
    • ಅಂಕಣಗಳು
    • ಲೇಖನಗಳು
    • ವಿಶೇಷ-ವರದಿಗಳು
    • ನಿಮ್ಮ ಅಂಕಣ
  • ಟ್ರೆಂಡಿಂಗ್
  • ಕ್ರೀಡೆ
  • ವೀಡಿಯೋ
  • ಸೋಷಿಯಲ್ ಮೀಡಿಯಾ
  • ಇ-ಪೇಪರ್
  • ENGLISH
  1. Home
  2. ಸುಗ್ಗಿ
  3. ಅಪರ್ಚರ್ ಎಂದರೇನು?

ಅಪರ್ಚರ್ ಎಂದರೇನು?

ವಾರ್ತಾಭಾರತಿವಾರ್ತಾಭಾರತಿ22 Jun 2019 6:26 PM IST
share
ಅಪರ್ಚರ್ ಎಂದರೇನು?

ಭಾಗ-22

ಕಳೆದವಾರ ಷಟರ್ ಸ್ಪೀಡ್ ಎಂಬ ತಾಂತ್ರಿಕತೆ ಕುರಿತು ಚರ್ಚೆ ನಡೆಸಿದ್ದೆವು. ಅದಕ್ಕಿಂತ ಸ್ವಲ್ಪ ಭಿನ್ನವಾದ ಮತ್ತೊಂದು ತಾಂತ್ರಿಕ ಅಂಶ ಅಪರ್ಚರ್ ಬಗ್ಗೆ ಇಂದು ಒಂದಷ್ಟು ಕಲಿಯೋಣ. ಅಪರ್ಚರ್ ಕೂಡಾ ಬೆಳಕಿನ ಜೊತೆಗೆ ಸಂವಹನ ನಡೆಸುವ ಕ್ರಿಯೆಯೇ ಆಗಿದ್ದರೂ ಇಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟು ಪ್ರಮಾಣದ ಬೆಳಕು ಲೆನ್ಸ್ ಒಳಗೆ ಬರುವಂತೆ ನಿಯಂತ್ರಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು ಎಂಬುದು ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ತಿಳಿಯಬೇಕಾದ ಸಂಗತಿ. ಲೆನ್ಸ್‌ನ ಒಳಗೆ ಒಂದು ರಂಧ್ರವಿದ್ದು ಅದನ್ನು ಹಿರಿದು ಅಥವಾ ಕಿರಿದುಗೊಳಿಸಿಕೊಂಡು ಆ ರಂಧ್ರದ ಮೂಲಕ ಒಳ ನುಗ್ಗಿ ಬರುವ ಬೆಳಕನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಿ ಅಗತ್ಯಕ್ಕೆ ತಕ್ಕಷ್ಟು ಮಾತ್ರವೇ ಒಳಗೆ ಬಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಚಿತ್ರ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಮೂಡಿಬರುವಂತೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಪ್ರತಿ ಬಾರಿ ಚಿತ್ರವನ್ನು ಕ್ಲಿಕ್ಕಿಸಿದಾಗಲೂ ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ನಡೆಯುತ್ತಿರುತ್ತದೆ. ಷಟರ್ ಸ್ಪೀಡ್‌ನಂತೆ ಅಪರ್ಚರ್‌ನಲ್ಲೂ ಕೂಡಾ ನಿಯಮಿತವಾದ ಏರುಗತಿಯ ಸಂಖ್ಯಾ ಸೂಚಿಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಆ ಸಂಖ್ಯಾಸೂಚಿಗಳ ಮೂಲಕ ಬೆಳಕಿನ ನಿಯಂತ್ರಣ ಸಾಧಿಸುವುದು ಸುಲಭ. ಅಪರ್ಚರ್ ಸಂಖ್ಯೆ ಎಫ್/1.2ನಿಂದ ಆರಂಭವಾಗಿ ಎಫ್/32 ವರೆಗೆ ರಂಧ್ರವು ಅಗಲವಾಗುತ್ತಾ ತೆರೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಎಫ್/4 ಇದ್ದರೆ ರಂಧ್ರ ಮಧ್ಯಮ ಗಾತ್ರದಲ್ಲಿ ತೆರೆಯುತ್ತದೆ. ಹೀಗೆಯೇ ಮುಂದುವರಿಸಿಕೊಂಡು ರಂಧ್ರದ ಗಾತ್ರವನ್ನು ಚಿಕ್ಕದಾಗಿಯೂ ಮೂಡಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಅದೇ ರೀತಿ ಎಫ್/8 ನಿಂದ ಎಫ್/32ರವರೆಗೆ ಸಂಖ್ಯೆ ಏರಿಸಿದಂತೆಲ್ಲ ರಂಧ್ರ ಇನ್ನಷ್ಟು ಚಿಕ್ಕದಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಅಪರ್ಚರ್ ಯಾವ ಗಾತ್ರದಲ್ಲಿ ತೆರೆದುಕೊಂಡಿರಬೇಕು ಅಂದರೆ ವಿಸ್ತಾರವಾಗಿ ತೆರೆದುಕೊಂಡಿರಬೇಕು ಎನ್ನುವುದು ಈ ಸಂಖ್ಯಾಸೂಚಿಗಳ ಮೂಲಕ ನಾವು ನಿರ್ಧರಿಸಬಹುದು. ಒಂದು ವೇಳೆ ನಾವು ರಂಧ್ರ ದೊಡ್ಡದಾಗಿ ತೆರೆದುಕೊಂಡಿರುವಂತೆ ಮಾಡಿದರೆ ಕ್ಯಾಮೆರಾದ ಒಳಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಬೆಳಕು ಬರುತ್ತದೆ. ರಂಧ್ರ ಚಿಕ್ಕದಾದರೆ ಲೆನ್ಸ್ ಮೂಲಕ ಕ್ಯಾಮೆರಾದ ಒಳಗೆ ಬರುವ ಬೆಳಕಿನ ಪ್ರಮಾಣ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಹೀಗೆ ಮಾಡುವುದರ ಮೂಲಕ ನಾವು ನಮ್ಮ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟು ಬೆಳಕು ಬೇಕು ಎಂಬುದನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸಿ ಬೆಳಕಿನ ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಬಹುದು. ಬೆಳಕನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಇತರೆ ಪೂರಕ ತಾಂತ್ರಿಕತೆಯಿದ್ದರೂ ಇದು ತಾಂತ್ರಿಕತೆಯ ಪ್ರಧಾನ ಭಾಗವಾಗಿದೆ.

ಷಟರ್ ಸ್ಪೀಡ್ ಕ್ಯಾಮೆರಾದ 'body' ಒಳಗಿನ ಕ್ರಿಯೆಯಾದರೆ ಅಪರ್ಚರ್ ಲೆನ್ಸ್ ಒಳಗಿನ ಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದೆ. ಒಬ್ಬ ಸೃಜನಶೀಲ ಛಾಯಾಗ್ರಾಹಕನಿಗೆ ತನ್ನ ಒಂದೊಂದು ಚಿತ್ರಕ್ಕೂ ಎಷ್ಟು ಬೆಳಕಿನ ಅಗತ್ಯತೆ ಇದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುವ ಸ್ವಾತಂತ್ರ ನೀಡುತ್ತದೆ ಈ ಅಪರ್ಚರ್. ಅಪರ್ಚರ್ ಅನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಸುಲಭವಾಗಿ ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಈ ಸರಳ ಉದಾಹರಣೆಯನ್ನು ಗಮನಿಸಿ. ಸೂರ್ಯನೆಡೆಗೆ ನಾವು ಕಣ್ಣು ಹಾಯಿಸಿದಾಗ ನಮ್ಮ ಕಣ್ಣಿನ ಐರಿಸ್ ತಕ್ಷಣ ಕಿರಿದಾಗುತ್ತದೆ. ಅದೇ ರೀತಿ ಚಂದಿರನನ್ನು ನೋಡುವಾಗ ಐರಿಸ್ ಅಗಲವಾಗುತ್ತದೆ. ಹಾಗೆಯೇ ನಿಮ್ಮ ಮನೆಯ ಬೆಕ್ಕಿನ ಕಣ್ಣನ್ನು ಗಮನಿಸಿ. ಹಗಲು ಹೊತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಬೆಕ್ಕಿನ ಕಣ್ಣಿನಲ್ಲಿ ಕಪ್ಪನೆಯ ಲಂಬಗೆರೆಯೊಂದು ಕಾಣುತ್ತದೆಯಲ್ಲವೇ? ರಾತ್ರಿ ವೇಳೆಯಲ್ಲಿ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಗಮನಿಸಿ. ಆ ಗೆರೆ ಸಾಕಷ್ಟು ಅಗಲವಾಗಿ ತೆರೆದುಕೊಂಡಿರುತ್ತದೆ. ಇದೇ ಮಾದರಿಯಲ್ಲಿ ಅಪರ್ಚರ್ ಕೂಡಾ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವುದು. ಅದರ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚುಗೊಳಿಸಿ ಅಥವಾ ಕಡಿಮೆಗೊಳಿಸಿ ಚಿತ್ರಕ್ಕೆ ಬೇಕಾಗುವ ಪೂರಕ ಬೆಳಕನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಹೀಗೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಚಿತ್ರವನ್ನು ತನ್ನ ಕಲ್ಪನಾ ಶಕ್ತಿಗೂ ಮತ್ತು ಕಲಾತ್ಮಕತೆಗೂ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಚಿತ್ರದ ಮೂಲಕ ಅದನ್ನು ವಾಸ್ತವಗೊಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಆ ಮಟ್ಟದ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕರಗತ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದೇ ಛಾಯಾಗ್ರಾಹಕನ ಕೌಶಲ್ಯ ಸಾಧನೆಗೆ ಹಿಡಿದ ಕನ್ನಡಿ. ದೃಶ್ಯವೊಂದರ 'depth of field' ಅಂದರೆ ಚಿತ್ರದ ಸಬ್ಜೆಕ್ಟ್‌ನ ಹಿಂದೆ ಹಾಗೂ ಮುಂದೆ ಇರುವ ಇತರೆ ಅನವಶ್ಯಕ ಮತ್ತು ಅತ್ಯವಶ್ಯಕ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಮಸುಕುಗೊಳಿಸುವುದನ್ನು ಅಪರ್ಚರ್‌ನ ಮೂಲಕವೇ ಸಾಧಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುವುದು. ಚಿತ್ರದ ಒಟ್ಟಾರೆ ಅಂದಕ್ಕೆ ಇತರೆ ತಾಂತ್ರಿಕ ಅಂಶಗಳು ಎಷ್ಟು ಮುಖ್ಯವೋ ಅಪರ್ಚರ್ ಕೂಡಾ ಅಷ್ಟೇ ಮುಖ್ಯವಾದುದು.

share
ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ
ವಾರ್ತಾಭಾರತಿ
Next Story
X