ತೂತು ಬಿದ್ದ ಅಪ್ಪನಂಗಾಲು
-

ಸೆಯದ್ ಯೇಜಸ್ ಪಾಷ ಅವರ ‘ತೂತು ಬಿದ್ದ ಅಪ್ಪನಂಗಾಲು’ ಸಂಕಲನದ ಕವಿತೆಗಳು ಬದುಕಿನ ಶ್ರದ್ಧೆಯ ನೇರ ಪ್ರತಿಫಲನಗಳಾಗಿರುವುದು. ಕವಿತೆಯ ವೌಲ್ಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವಂತಿದೆ. ತೂತು ಬಿದ್ದ ಅಪ್ಪನಂಗಾಲು ಅನ್ನಕ್ಕಾಗಿ ಮಕ್ಕಳ ಕನಸುಗಳಗಾಗಿ ಕ್ರಮಿಸಿದ ಮಾರ್ಗಗಳಲ್ಲಿ ಮೂಡಿಸಿದ ಹೆಜ್ಜೆ ಗುರುತುಗಳಲ್ಲಿ ರಕ್ತದ ಕಲೆಗಳವೆ. ನೋವು - ಯಾತನೆ - ತಳಮಳಗಳ ಕಂಪನವಿದೆ. ಆ ತಲ್ಲಣಗಳ ನಡುವೆಯೇ ನೆಮ್ಮದಿಯ ಹುಡುಕಾಟವಿದೆ. ಯೇಜಸ್ ಅವರ ಕವಿತೆಗಳಲ್ಲಿ ಈ ವೈಯಕ್ತಿಕ ತಳಮಳಗಳನ್ನು ದುಡಿಯುವ ವರ್ಗದ ಏಳುಬೀಳುಗಳಿಗೆ ವಿಸ್ತರಿಸುವ ಗುಣವಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಅಂಗಾಲು ಸಹಜವಾಗಿದೆ. ಸಮಷ್ಟಿ ಬದುಕಿನ ನೋವು ಹಾಗೂ ಆತ್ಮಗೌರವಗಳಿಗೆ ರೂಪಕವಾಗುತ್ತದೆ.
ಯೇಜಸ್ ಪಾಷ ಅವರ ಈ ಮೊದಲ ಕವನ ಸಂಕಲನ ‘ತೂತು ಬಿದ್ದ ಅಪ್ಪನಂಗಾಲು’ವಿನಲ್ಲಿ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಂದರ್ಭದ ವಿವಿಧ ಜೀವನಾಸಕ್ತಿಗಳ ಕುರಿತಾದ ಇಪ್ಪತ್ತೊಂಭತ್ತು ಕವನಗಳವೆ.ವರ್ತಮಾನದ ಹಲವು ಹತ್ತು ರಸ್ತೆಗಳ ಕೂಟದಲ್ಲಿ ನಿಂತು ಕವಿ ಸುತ್ತ ನಡೆಯುವ ಜೀವಗಳ ಮಿಡಿತಗಳಿಗೆ ಆ ಮೂಲಕ ಏರ್ಪಡುವ ಬದುಕಿನ ಉಸಿರಾಟಕ್ಕೆ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ. ಕವಿಯ ಮನಸ್ಸು ಎಲ್ಲಾ ದಾರಿಗಳ ವಿಷಮತೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೆಜ್ಜೆಹಾಕುತ್ತ ಆಂತರ್ಯದ ಪಿಸುಮಾತುಗಳನ್ನು ಸಹಾನುಭೂತಿಯಿಂದ ಕೇಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ತವಕಿಸುತ್ತದೆ. ತಪ್ಪಿದ ಲಯಗಳ ಅಪಶೃತಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಮಶೃತಿಯ ಹುಡುಕಾಟದಲ್ಲಿ ಮುನ್ನಡೆಯುವ ಭರವಸೆಯನ್ನು ಸಹಯಾತ್ರಿಗಳಲ್ಲಿ ಮೂಡಿಸಲು ಚಡಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ. ‘ಪಯಣ ಆರಂಭಗೊಂಡಿದೆ’ ಎಂಬ ಕವಿತೆಯ ಕೆಳಗಿನ ಸಾಲುಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸಿದರೆ ಈ ಯಾತ್ರೆಯ ಸ್ವರೂಪ ಅರಿವಿಗೆ ಬರಬಲ್ಲದು.
ಅಂಬೆಗಾಲಿಡುತ್ತ ಆಡುತ್ತ ಹೊಸಲಿನಿಂದ ಆಚೆ ಕಾಲ್ಪಟ್ಟಾಗ ಆರಂಭದ ಪಯಣದ ಹೆಜ್ಜೆ ಬಂಧನಗಳ ಸೆಳೆತಗಳಿಗೆ ಅಂಟಿಕೊಂಡ ಬದುಕು. ಪ್ರಕೃತಿಯ ಸೊಬಗಿನ ಸೃಷ್ಟಿಯ ವಿಸ್ಮಯದ ಜೊತೆ ಪ್ರೀತಿ ಪ್ರೇಮ ಸಂಸಾರದ ಪಯಣ ಆರಂಭಗೊಂಡಿದೆ. ಮರೆಯಾಗುವ ರಾತ್ರಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಹಿಡಿ ನಕ್ಷತ್ರಗಳ ಲೆಕ್ಕ ಹಾಕುತ್ತ ಎಲ್ಲೊ ತಪ್ಪಾಗಿ ಮತ್ತೆ ಆರಂಭಗೊಂಡಿದೆ. ಹತ್ತಿ ಹತ್ತಿ ಕುಮಾರ ಪರ್ವತ ಎಲ್ಲೊ ದಾರಿ ತಪ್ಪಾಗಿ ಮತ್ತೆ ಅಲ್ಲೆ ಆರಂಭಗೊಂಡಿವೆ.
ವೃಷ್ಟಿ ಸಮಷ್ಟಿಗಳೆರಡೂ ಬದಕನ್ನು ಸಂಕೇತಿಸುವ ಈ ಚಿತ್ರಣ ಯೇಜಸ್ ಅವರ ಪ್ರೌಢ ಹಾಗೂ ಸಮತೋಲನದ ಚಿಂತನೆಗೆ ಸಮರ್ಥ ನಿದರ್ಶನ ಎನ್ನಬಹುದು. ಕಟು ವಾಸ್ತವಗಳ ಬೆಳಕಿನಲ್ಲಿ ಬದುಕಿನ ಭರವಸೆಗಳನ್ನು ಕಂಡುಕೊಳ್ಳಲು ಹವಣಿಸುವ ಯೇಜಸ್ ಎಲ್ಲೂ ನಿಲುಕದ ಕನಸುಗಳತ್ತ ಕೈ ಚಾಚುವುದಿಲ್ಲ. ಆದ್ದರಿಂದ ಸಿದ್ಧಾಂತ ಘೋಷಣೆಗಳಿಂದ ಇಡಿಕಿರದ ಹುಸಿ ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿಗಳ ಆವೇಶವಾಗಲಿ ರಾಜಕಾರಣಿಗಳಂತಹ ಟೊಳ್ಳು ಭರವಸೆಗಳಾಗಲಿ ಇಲ್ಲಿನ ಕವಿತೆಗಳಲ್ಲ. ‘ತೂತು ಬಿದ್ದ ಅಪ್ಪನಂಗಾಲು’ ಕವಿತೆ ಕೆಳಗಿನ ಸಾಲುಗಳಲ್ಲಿ ಅವರ ಒಟ್ಟು ಕಾವ್ಯಾಭಿವ್ಯಕ್ತಿಯ ಆಶಯಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾದ ನಿಲುವನ್ನು ಗುರುತಿಸಬಹುದು.
‘ವಾರ್ತಾ ಭಾರತಿ’ ನಿಮಗೆ ಆಪ್ತವೇ ? ಇದರ ಸುದ್ದಿಗಳು ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳು ಎಲ್ಲರಿಗೆ ಉಚಿತವಾಗಿ ತಲುಪುತ್ತಿರಬೇಕೇ?
ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
The views expressed in comments published on www.varthabharati.in are those of the comment writers alone. They do not represent the views or opinions of varthabharati.in or its staff, nor do they represent the views or opinions of Vartha Bharati Group, or any entity of, or affiliated with, Vartha Bharati Group. varthabharati.in reserves the right to take any or all comments down at any time.
Refrain from posting comments that are obscene, defamatory or inflammatory, and do not indulge in personal attacks, name calling or inciting hatred against any community. It is obligatory on www.varthabharati.in to provide the IP address and other details of senders of such comments, to the authority concerned upon request.
Help us delete comments that do not follow these guidelines by informing us (vbwebdesk@gmail.com). Let's work together to keep the conversation civil.
www.varthabharati.in ನ ಕಮೆಂಟ್ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟವಾಗುವ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು ಆ ಕಮೆಂಟ್ ಬರೆದವರ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯ ಮಾತ್ರ. ಅವು www.varthabharati.in ನ ಅಥವಾ ಅದರ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯ, ಅಥವಾ 'ವಾರ್ತಾ ಭಾರತಿ' ಬಳಗಕ್ಕೆ ಸೇರಿದ ಯಾರದ್ದೇ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳಲ್ಲ. ಈ ಕಮೆಂಟ್ ಗಳನ್ನು ಯಾವುದೇ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ತೆಗೆದುಹಾಕುವ ಹಕ್ಕನ್ನು ' ವಾರ್ತಾ ಭಾರತಿ' ಕಾದಿರಿಸಿದೆ.
ಅಶ್ಲೀಲ, ಮಾನಹಾನಿಕರ ಅಥವಾ ಪ್ರಚೋದನಕಾರಿ ಕಮೆಂಟ್ ಗಳನ್ನು ಹಾಗು ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿ, ಸಂಸ್ಥೆ , ಸಮುದಾಯಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಹಿಂಸೆ ಪ್ರಚೋದಿಸುವಂತಹ ಕಮೆಂಟ್ ಗಳನ್ನು ಹಾಕಬೇಡಿ. ಅಂತಹ ಕಮೆಂಟ್ ಹಾಕಿದವರ ಐಪಿ ಅಡ್ರೆಸ್ ಹಾಗು ಇತರ ವಿವರಗಳನ್ನು ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಕೇಳಿದಾಗ ನೀಡುವುದು 'ವಾರ್ತಾ ಭಾರತಿ' ಗೆ ಕಡ್ದಾ ಯವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಆ ರೀತಿಯ ಯಾವುದೇ ಕಮೆಂಟ್ ಗಳು ಕಂಡು ಬಂದಲ್ಲಿ ಕೂಡಲೇ ನಮಗೆ ತಿಳಿಸಿ (vbwebdesk@gmail.com) ಅದನ್ನು ತೆಗೆದು ಹಾಕಲು ನೇರವಾಗಿ. ಆರೋಗ್ಯಕರ ಚರ್ಚೆಗೆ ಸಹಕರಿಸಿ.